Phát động phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt “, Trường Tiểu học Phước Đồng đã tiến hành tổ chức “Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2024 – 2025”
Thông qua hội thi, nhà trường khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo, giảng dạy theo phương pháp đổi mới, phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Qua hội thi, khuyến khích các giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy, khai thác, sử dụng hiệu quả phương tiện và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
Hội thi có sự tham gia của 41/43 giáo viên chủ nhiệm. Mỗi 1 giáo viên tham gia thi 2 phần: Phần 1: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại lớp mình giảng dạy.

Phần 2: Giáo viên thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Thời gian một tiết thực hành là 35 phút đối với các lớp 1, 2, 3, 4, 5.
Các tiết dạy của giáo viên thể hiện được sự đầu tư trong bài soạn, chuẩn bị đồ dùng, tác phong sư phạm chuẩn mực nhẹ nhàng, sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp giáo dục vào trong các hoạt động. Giáo viên đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy.
Phần lớn các giáo viên đều hưởng ứng nhiệt tình vào hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, giảng dạy theo phương pháp đổi mới, có ý thức học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, có sự chuẩn bị bài chu đáo. Nghiên cứu bài trước khi lên lớp, tổ chức lớp học phù hợp với đối tượng học sinh của lớp. Tiết học diễn ra nhẹ nhàng, đạt hiệu quả cao.

Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2024 – 2025 của Trường Tiểu học Phước Đồng đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã diễn ra một cách khách quan, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định và thời gian dự định. Giáo viên tham dự thi đã thể hiện được sự cố gắng và quyết tâm cao, thể hiện được trình độ chuyên môn, sáng tạo, tự tin trong giảng dạy, đam mê nghề nghiệp, không ngừng học hỏi phấn đấu để nâng cao tay nghề, góp phần nâng cao đẩy mạnh các phòng trào thi đua dạy và học trong trường học. Khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy đối với giáo viên tiểu học.